Thứ Hai, 28 tháng 5, 2018

Cách làm Trà Sữa Trân Châu Trắng tại nhà siêu ngon

Cách làm Trà Sữa Trân Châu Trắng tại nhà siêu ngon

Pha trà sữa đơn giản thì chắc hẳn nhiều người đã biết nhưng không phải ai cũng biết cách làm trân châu trắng để có một ly trà sữa thơm ngon. Cách làm trân châu trắng đóng vai trò quan trọng quyết định độ ngon của ly trà sữa.

Gia nhập gia đình topping, trân châu trắng nhanh chóng chiếm được cảm tình của những tín đồ yêu trà sữa. Cách pha trà sữa đơn giản thì chắc hẳn nhiều người đã biết nhưng không phải ai cũng biết cách làm trân châu trắng để có một ly trà sữa thơm ngon. Cách làm trân châu trắng đóng vai trò quan trọng quyết định độ ngon của ly trà sữa.

Trà sữa không còn xa lạ gì với giới trẻ hiện nay, thậm chí các vị phụ huynh cũng dần dần làm quen với loại thức uống mà con em mình yêu thích. Nhiều người thay vì ngăn cấm việc uống trà sữa thì đã học bí quyết pha trà sữa ngon để có thể mang món thức uống hấp dẫn này về nhà.

Trước đây, trân châu đen là người bạn đồng hành duy nhất với trà sữa. Tuy nhiên. Khi những thương hiệu trà sữa nổi tiếng du nhập vào Việt Nam, gia đình topping trà sữa ngày càng thêm phong phú, trong đó có sự tham gia của trân châu trắng. Làm sao để bạn có thể nắm chắc chiếc chìa khóa mở ra cách làm trà sữa trân châu trắng ngon? Cùng tìm câu trả lời ở phần hướng dẫn ngay bên dưới.

trà sữa trân châu trắng

Trà sữa trân châu trắng hấp dẫn với sữa béo thơm, trân châu dai giòn nhai không chán (Ảnh: Internet)

Các bước pha trà sữa:

Bước 1: Cho trà túi lọc vào nước sôi ngâm khoảng 5 phút sau đó lấy túi trà để riêng ra ngoài vì nếu bạn ngâm trà càng lâu, màu trà càng đậm, vị đắng chát càng nhiều.

Bước 2: Sau khi pha trà nước còn ấm, bạn cho sữa đặc vào rồi khuấy đều. Nếu pha trà với số lượng lớn, bạn có thể để trà và sữa vào nồi, để lên bếp đun sôi khoảng 2 phút rồi nhấc xuống để trà và sữa hòa đều vào nhau.

Sau khi thực hiện xong phần trà sữa, bạn để trà nguội sau đó cho vào tủ lạnh.

Các bước làm trân châu trắng:

Bước 1: Cho đường, bột rau câu giòn, bột rau dẻo, vani vào chén trộn đều. Đun nước vừa nóng thì cho hỗn hợp bột rau câu vào khuấy cho tan, không để rau câu bị vón cục.

Bước 2: Đun nồi rau câu trên bếp, vừa đun vừa khuấy đều tay cho đến khi dung dịch rau câu hơi sệt lại là được.

Bước 3: Rửa sạch một chai có đầu nhọn (dạng chai tương tự như những chai đựng tương ớt) sau đó rót dung dịch rau câu vào.

trân châu trắng

Trân châu trắng là yếu tố làm cho ly trà sữa ngon đặc biệt (Ảnh: Internet)

Bước 4: Cho đá viên, nước lọc vào một tô lớn, cho vào 1 muỗng canh dầu ăn. Nếu rau câu nhiều, bạn có thể cho thêm nhiều dầu ăn, đảm bảo cho dầu ăn phủ đều trên mặt tô nước.

Bước 5: Nhỏ từng giọt rau câu từ chai xuống tô nước đá, rau câu khi đi qua lớp dầu ăn sẽ thành hình viên tròn, chìm xuống lớp nước đá và đông lại.

Bước 6: Vớt trân châu ra xả sạch dầu ăn. Để trân châu có màu đẹp mắt, bạn có thể cho vào trân châu trắng một ít nước chanh và đường rồi trộn đều lên.

Lấy một ly thủy tinh cao, múc một ít trân châu trắng vào đáy ly, rót trà sữa và thêm đá. Cuối cùng, bạn có thể múc thêm trân châu trắng để bên trên để trang trí ly trà sữa thêm hấp dẫn.

Đọc đến đây xem như bạn đã khám phá ra được chìa khóa để bước vào thế giới trà sữa trân châu trắng thơm ngon. Chiếc chìa khóa ấy không ở đâu xa mà nằm ngay trong tay bạn. Vào một chủ nhật không vướng bận công việc, bạn hoàn toàn có thể làm ngay ly trà sữa trân châu trắng hấp dẫn tự thưởng cho bản thân.



Ban đầu được đăng bởi: https://dayphache.edu.vn/cong-thuc/tra-sua/tra-sua-tran-chau-trang

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét