Thứ Năm, 31 tháng 5, 2018

Cách Làm Mojito Cam Quen Thuộc Chưa Chắc Bạn Đã Biết

Cách Làm Mojito Cam Quen Thuộc Chưa Chắc Bạn Đã Biết

Mojito cam là một trong những loại có mặt sớm nhất trong gia đình mojito. Với thức uống quen thuộc này, bạn có tự tin là mình đã biết cách làm để có thể tự tay pha tại nhà mà không cần đến quán?

Mojito cam là một trong những loại có mặt sớm nhất trong gia đình mojito. Với thức uống quen thuộc này, bạn có tự tin là mình đã biết cách pha Mojito để có thể tự tay pha tại nhà mà không cần đến quán? Từ những nguyên liệu cam, chanh quen thuộc bạn hoàn toàn có cách làm mojito cam thơm mát.

Cam là loại trái cây rất quen thuộc trong đời sống người Việt. Không biết từ bao giờ, mỗi khi cơ thể có biểu hiện cảm cúm hay không khỏe, người ta chủ động pha một ly nước cam để tăng sức đề kháng. Nước cam hiển nhiên trở thành một loại thức uống không chỉ ngon mà còn bổ. Bên cạnh việc giúp tăng sức đề kháng, một lần nữa cam chứng tỏ mình là loại trái cây thân thiện với chị em gái. Lượng vitamin C dồi dào trong cam bảo vệ da khỏi tác hại của các tia UVA, UVB. Điều này cộng hưởng với hàm lượng các chất chống oxy hóa cao có trong loại trái cây mộng nước này giúp giữ cho da luôn hồng hào, tươi trẻ.

cam chanh trái cây quen thuộc

Cam, chanh là những trái cây quen thuộc trong đời sống người Việt (Ảnh: Internet)

Mojito cam hứa hẹn sẽ là thức uống tiếp theo gia nhập nhóm các thức uống pha chế từ cam khiến bạn mê mẩn. Trong suy nghĩ, chắc hẳn bạn nghĩ mojito cam có cách pha chế khá cầu kì, liệu có đúng như vậy không? Cách làm mojito cam được bật mí dưới đây sẽ giúp bạn tìm được câu trả lời cho câu hỏi trên.

mojito cam

Mojito cam mang đến năng lượng cho bạn hoạt động cả ngày dài (Ảnh: Internet)

Các bước thực hiện:

Bước 1: Chọn những lá bạc hà xanh tươi, không bị úa vàng hay dập nát. Rửa sạch bạc hà sau đó cho vào cối dầm nát. Bạc hà sẽ giúp ly nước cam của bạn thêm hương vị.

Bước 2: Vắt lấy khoảng 50ml nước cam.

Chọn mua những quả cam tươi, mọng nước. Khi mua, bạn có thể dùng đầu ngón tay ấn nhẹ vào vỏ cam, nếu có tinh dầu tươm ra thơm nồng thì chứng tỏ cam vẫn còn tươi. Những quả cam tươi sẽ cho nước chua ngọt vừa phải, thơm ngon. Trước khi vắt nước cam, bạn có thể gọt vỏ để hạn chế tinh dầu hòa vào nước cam gây đắng.

Bước 3: Chanh tươi vắt lấy khoảng 15ml nước.

Chanh tươi sẽ góp phần tăng hương vị và độ chua cho mojito. Chưa kể, thời gian đầu, chanh là một trong 3 nguyên liệu không thể thiếu khi làm mojito. Tuy nhiên về sau, một số cửa hàng đã gia giảm lượng chanh trong mojito để phù hợp với khẩu vị của khách hàng.

Bước 4: Cho nước cam, nước chanh, bạc hà vào ly khuấy đều. Nếu nếm thử hỗn hợp quá chua, bạn có thể cho thêm một ít đường. Cuối cùng cho soda và đá viên vào ly, trang trí thêm vài lát cam, lá bạc hà lên trên.

Bất cứ khi nào muốn thưởng thức nước uống từ cam bạn cũng có thể làm một ly mojito cam thưởng cho cơ thể. Một loại thức uống vừa giải khát vừa tốt cho sức khỏe như mojito cam thì thật đáng để học ngay cách làm. Dựa trên cách làm mojito cam như trên, bạn có thể gia giảm nguyên liệu cho phù hợp để có hương vị như ý.

 



Ban đầu được đăng bởi: https://dayphache.edu.vn/cong-thuc/mojito/mojito-cam

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét