Thứ Tư, 30 tháng 5, 2018

Phát Sốt Với Cách Làm Trà Sữa 2 Tầng

Phát Sốt Với Cách Làm Trà Sữa 2 Tầng

Pha trà sữa theo cách truyền thống đã trở nên quá quen thuộc. Biến tấu một chút, bạn sẽ có thức uống mới mẻ, bắt mắt và quyến rũ bội phần. Đừng để bị “huê mùa” vì không biết cách pha chế trà sữa 2 tầng cực hot này!

Cách pha trà sữa truyền thống đã trở nên quá quen thuộc. Biến tấu một chút, bạn sẽ có thức uống mới mẻ, bắt mắt và quyến rũ bội phần. Đừng để bị “huê mùa” vì không biết cách pha chế trà sữa 2 tầng cực hot này!

Trà sữa 2 tầng là thức uống thơm béo, đậm vị trà và dễ dàng “hấp diêm” đôi mắt khách hàng bởi hình ảnh vô cùng quyến rũ từ phương pháp pha chế layer. Những người yêu thích trà sữa chắc chắn không cưỡng lại được trước hương vị của thức uống này. Chủ yếu dựa trên nguyên tắc pha chế “nhẹ trên, nặng dưới”, trà sữa 2 tầng đang được săn lùng ráo riết cách làm và bí quyết pha chế.

trà sữa 2 tầng

Thức uống gây sốt với tín đồ trà sữa (Ảnh: Internet)

Hướng dẫn cách thực hiện

Bước 1: Cách nấu nước đường chuẩn phương pháp

Nấu nước đường theo tỷ lệ 2:1 (2 đường 1 nước) cùng thể tích. Bạn có thể nấu nhiều và để dành dùng dần trong pha chế. Khi nấu nước đường, bạn chú ý khuấy tan 30 – 50% đường phèn trước khi bắt lên bếp. Đậy kín nắp và không khuấy nữa cho đến khi đường phèn tan hết, có khói bốc ra, bạn cho đường cát khô vào, mở nắp và thường xuyên vớt bọt đường. Nếu nấu nước đường được nấu đúng, chuẩn theo phương pháp trên, không chỉ giúp thức uống ngon hơn mà còn có thể bảo quản, sử dụng rất lâu, khoảng 2 năm.

Bước 2: Pha trà túi lọc

Cho trà túi lọc vào 1/2 cốc nước nóng (khoảng 60 – 70 độ C) và để khoảng 2 – 3 phút cho ra trà rồi dùng thìa vớt bỏ túi lọc.

Bước 3: Tiến hành pha chế trà sữa

Cho trà + 1/2 lượng sữa tươi + sữa đặc vào ly, khuấy đều trước khi cho hỗn hợp vào bình shaker và lắc mạnh khoảng 10 giây, rót ra chai, sau đó đem làm lạnh từ 3 – 5 phút. 1/2 lượng sữa tươi còn lại cho vào một ly khác + 40ml nước đường rồi khuấy nhẹ.

Bước 4: Rót trà sữa layer 2 tầng

Tầng thứ 1, bạn rót sữa tươi + nước đường vào ly trước, nước đường càng cô đặc thì độ nặng lớp thứ nhất càng cao, giữ được độ ổn định cho những tầng tiếp theo. Sau đó, bạn cho đá viên vào ly rồi mới rót tiếp hỗn hợp trà sữa được làm lạnh từ từ vào ly để tạo tầng thứ 2, cho thêm syrup để tăng mùi vị hấp dẫn cho trà sữa.

công thức làm trà sữa nhiều tầng

Công thức được áp dụng để tạo ra các loại trà sữa nhiều tầng khác nhau (Ảnh: Internet)

Là thức uống sáng tạo, trà sữa 2 tầng đòi hỏi nghệ thuật pha chế không chỉ dừng lại ở bí quyết phân tầng mà còn phải tạo ra sự hài hòa giữa hương lẫn vị trong trà sữa. Không phải chỉ chăm chăm pha trà sữa sao cho đẹp, thức uống quan trọng nhất vẫn là chất lượng và thơm ngon.

Lưu ý: Để phân tầng cho thức uống này, bạn dùng nước đường pha chế vì sẽ tạo được độ nặng cho thức uống. Bạn có thể đánh bông sữa tươi không đường và vớt bọt cho vào lớp trên cùng của ly trà sữa là tạo được tầng thứ 3. Như vậy, bạn có thể biến tấu trong công thức để tạo trà sữa 3 tầng hoặc 4 tầng đều được.

Nghe thôi đã thấy thật hấp dẫn đúng không nào, một loại thức uống biến tấu từ trà sữa được thực hiện đơn giản và chỉ cần một chút khéo léo là có ngay ly thức uống thơm ngon, đẹp mắt, cực hot trong mùa hè này. Chúc các bạn thành công!



Ban đầu được đăng bởi: https://dayphache.edu.vn/cong-thuc/tra-sua/tra-sua-hai-tang

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét