Thứ Ba, 15 tháng 5, 2018

Cách làm trà tắc bằng trà Lipton

Cách làm trà tắc bằng trà Lipton

Nóng nực, mệt mỏi là những cảm giác thường gặp mỗi khi hè đến và bạn hoàn toàn có thể chấm dứt điều này chỉ với cách làm trà tắc bằng trà Lipton. Hương vị trà chan chát kết hợp chút chua dịu của tắc, vị ngọt nhẹ của mật ong và sự mát lạnh của đá sẽ giúp tinh thần bạn hưng phấn và sảng khoái hơn nhiều đấy.

Nóng nực, mệt mỏi là những cảm giác thường gặp mỗi khi hè đến và bạn hoàn toàn có thể chấm dứt điều này chỉ với cách làm trà tắc bằng trà Lipton. Hương vị trà chan chát kết hợp chút chua dịu của tắc, vị ngọt nhẹ của mật ong và sự mát lạnh của đá sẽ giúp tinh thần bạn hưng phấn và sảng khoái hơn nhiều đấy.

Cùng với trà đào, trà chanh,… trà tắc cũng là một trong những thức uống được đông đảo mọi người lựa chọn. Đặc điểm chung dễ thấy là chúng khá đơn giản trong cách thực hiện, hương vị thơm ngon, mát lạnh và giúp giải nhiệt, thanh lọc cơ thể. Ở cách làm trà tắc bằng trà Liton, công thức đồ uống này gồm những nguyên liệu vô cùng thân thuộc, tiện lợi và bạn hoàn toàn có thể thực hiện mọi lúc, mọi nơi chứ không phải mất công xếp hàng đợi mua. Ly trà tắc mát lạnh sẽ giúp bạn xua tan cái nóng mùa hè và cảm thấy thoải mái nhiều hơn đấy.

Cách pha trà tắc lipton

Nhâm nhi ly trà tắc Lipton mang lại cảm giác thư thái, dễ chịu (Ảnh: Internet)

Sở dĩ ở công thức làm trà tắc, người ta lựa chọn trà Lipton bởi đây là loại vừa tiện lợi vừa tốt cho sức khỏe. Trà Lipton có dạng túi lọc nhỏ làm từ những lá trà xanh tươi nguyên chất với vị trà chát nhẹ chứ không quá gắt và nồng như trà đen, trà mạn. Không những vậy, trà Lipton lại có màu sắc vô cùng bắt mắt, hương trà thơm phảng phất giúp tinh thần tỉnh táo và thoải mái hơn. Mỗi hộp trà gồm 20 gói nhỏ có thể sử dụng nhiều lần giúp tiết kiệm chi phí đáng kể.

Ở cách làm trà tắc bằng trà Lipton, các bước thực hiện đều vô cùng dễ dàng, chỉ khoảng 10 phút là đã có thể hoàn thành. Chắc chắn bạn sẽ hoàn toàn bất ngờ vì sao mình lại không biết thức uống này sớm hơn như vậy.

Hướng dẫn cách làm trà tắc Lipton

Bước 1: Lấy 1 túi trà Lipton đem ngâm trong nước ấm khoảng 5 phút rồi nhúng nhiều lần cho vị trà tỏa đều ra nước. Bỏ phần túi trà và giữ lại phần nước.

Bước 2: Cho 1 ít nước sôi vào 3 muỗng đường cát để hòa tan làm nước đường. Tắc cắt làm đôi và tách bỏ phần hạt, chỉ lấy phần nước.

Bước 3: Đổi nước trà Lipton đã lọc và shaker, cho thêm nước tắc, nước đường, mật ong và đá viên vào. Đậy nắp và lắc đều trong khoảng 5 giây.

Bước 4: Đổ trà tắc Lipton ra ly cũng một ít muối. Trang trí ly nước bằng nửa quả tắc và thưởng thức.

hình trà tắc lipton nóng

Ngoài uống lạnh, trà tắc Lipton có thể uống nóng cùng một chút lá bạc hà (Ảnh: Internet)

Lưu ý khi làm trà tắc bằng trà Lipton

Muốn có một ly trà tắc thơm ngon đúng điệu, ở trong khâu lựa chọn nguyên liệu và tiến hành, bạn cần lưu ý cho mình một vài điểm nhỏ như sau:

- Tắc chọn để pha trà nên lựa những quả có vàng cam, quả mọng, tươi và không bị dập. Không chọn tắc xanh vì ít nước và dễ khiến trà bị đắng.

- Tùy theo sở thích uống đậm hay nhạt mà chọn 1 – 2 túi trà Lipton để pha. Tuy nhiên, không nên cho quá nhiều nước sẽ khiến trà nhạt và không có mùi thơm

- Nên uống trà tắc cùng một ít muối sẽ giúp đồ uống có vị đậm đà, thơm ngon hơn.

Với công thức pha trà trái cây bằng tắc và trà Lipton đơn giản, nhanh chóng ở trên, bạn hoàn toàn có thể bắt tay vào thực hiện dễ dàng. Hãy dành những ly trà thơm ngon nhất cho bạn bè, người thân để có một mùa hè hứng khởi không lo sợ nóng và mệt mỏi nhé.



Ban đầu được đăng bởi: https://dayphache.edu.vn/cong-thuc/tra/tra-tac-lipton

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét