Thứ Hai, 4 tháng 9, 2017

Bartender nghề năng động với thời gian linh hoạt

Bartender nghề năng động với thời gian linh hoạt

Bartender được đánh giá là một nghề thú vị và dễ kiếm tiền. Tuy nhiên, do tính chất cùng môi trường làm việc nên thời gian làm việc của các Bartender thường thất thường chủ yếu là về đêm, nhưng bù lại việc không bó buộc về thời gian mang đến cho họ nhiều trải nghiệm cùng kinh nghiệm thực tế trong quá trình làm nghề.

Bartender được đánh giá là một nghề thú vị và dễ kiếm tiền. Tuy nhiên, do tính chất cùng môi trường làm việc nên thời gian làm việc của các Bartender thường thất thường chủ yếu là về đêm, nhưng bù lại việc không bó buộc về thời gian mang đến cho họ nhiều trải nghiệm cùng kinh nghiệm thực tế trong quá trình làm nghề.

Nhiệm vụ chủ yếu của một Bartender điển hình thường làm việc với các loại rượu, hoa quả, dụng cụ pha chế, bình lắc rượu và ly. Ngoài nhiệm vụ pha chế các loại thức uống có cồn đặc biệt là cocktail, đôi khi Bartender còn phải thành thục môn biểu diễn với bình shaker hoặc chai, lọ có khi là lửa khi phục vụ các loại cocktail như: B52, Rum Blazer, Flaming Lamborghini,… Bên cạnh đó Bartender giỏi là người có thể thuộc nằm lòng các công thức pha chế, có kỹ năng giao tiếp, khéo léo tạo được bầu không khí vui vẻ và thân thiện với khách hàng.

 Bartender biễu diễn pha chế

Ngoài việc pha chế thức uống Bartender còn phải thành thục vài món nghề biểu diễn

Chỉ nhiêu đó thôi đủ làm cho những bạn trẻ yêu thích sự năng động dễ bị cuốn hút với nghề Bartender, nhưng một điểm đặc biệt khác thu hút giới trẻ chính là thời gian làm việc của Bartender rất linh hoạt. Thời gian của những Bartender không giống với thời gian làm việc của nhân viên văn phòng, Bartender hoàn toàn có thể chủ động chọn lựa thời gian làm việc cho mình. Tùy theo sở thích của mình mà Bartender sẽ chọn làm part time (bán thời gian) hoặc full time (toàn thời gian), ở mỗi khung giờ khác nhau đều có nhưng đặc điểm riêng.

Đối với full time, Bartender sẽ có thu nhập ổn định và trung bình giờ làm việc khoảng 40 tiếng mỗi tuần. Đồng thời sẽ được hưởng đầy đủ các chế độ theo quy định như: bảo hiểm y tế, bảo hiểm tai nạn, bảo hiểm xã hội, ngày nghỉ, chế độ trợ cấp,… đặc biệt bạn sẽ có nhiều thời gian để nghiên cứu thêm nhiều loại thức uống khác nhau. Nhưng thay vào đó khi làm việc full time thông thường Bartender sẽ bị hạn chế hơn về quỹ thời gian để giải trí, nghỉ ngơi và dành cho gia đình.

 bartender làm việc ban đêm

Do tính chất công việc nên thời gian làm việc của các Bartender
thường thất thường chủ yếu là về đêm

Còn về khi làm việc part time, Bartender sẽ có nhiều thời gian để theo đuổi sở thích, đam mê giúp mở thêm những cánh cửa mới trong công việc. Với part time bạn có thể làm thêm nhiều công việc, điều này giúp gia tăng thu nhập và tích lũy thêm được kinh nghiệm từ những môi trường khác nhau. Đồng thời khi làm part time, Bartender sẽ có nhiều thời gian giải lao giảm stress và thêm cơ hội để tham gia nhiều hoạt động hữu ích khác như tham gia cuộc thi hoặc các lớp học ngắn hạn giúp nâng cao tay nghề. Quan trọng nhất là sẽ có thêm thời gian để chăm lo cho gia đình. Tuy nhiên, đôi khi Bartender cũng phải đau đầu vì phải sắp xếp lịch trình trong ngày làm việc sao cho phù hợp.

Dù là làm part time hay full time, một khi muốn theo đuổi nghề các bạn nên chuẩn bị tâm lý, vì thời gian làm việc của Bartender thường thất thường chủ yếu là về đêm. Chính vì thế đôi khi sẽ mang đến cho Bartender không ít vất vả, khó khăn… nhưng bù lại nghề sẽ mang đến cho bạn mức lương rất khả quan, môi trường làm việc chuyên nghiệp và cao cấp cùng nhiều cơ hội thăng tiến lên các vị trí cao hơn như Bar trưởng hay Quản lý cấp cao. Đến khi ở những vị trí này rồi thì thời gian làm việc sẽ ổn định và dễ chịu hơn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét