Thứ Sáu, 22 tháng 9, 2017

Kết cấu menu của một quán cafe giúp thu hút khách hàng

Kết cấu menu của một quán cafe giúp thu hút khách hàng

Khi kinh doanh, mục tiêu được đặt ra chính là doanh thu. Quán cà phê phải đạt được doanh thu như kế hoạch để duy trì và phát triển quán thêm hoàn thiện hơn, mở rộng quy mô hơn hoặc mở thêm nhiều chi nhánh hơn, như vậy thì việc kinh doanh mới gọi là có hiệu quả. Để đạt được mục tiêu tiên quyết đó bạn cần hội lại nhiều yếu tố, một trong số đó là kết cấu của một menu bắt mắt, tạo hiệu ứng tốt.

 

Khi kinh doanh, mục tiêu được đặt ra chính là doanh thu. quán cà phê sách phải đạt được doanh thu như kế hoạch để duy trì và phát triển quán thêm hoàn thiện hơn, mở rộng quy mô hơn hoặc mở thêm nhiều chi nhánh hơn, như vậy thì việc kinh doanh mới gọi là có hiệu quả. Để đạt được mục tiêu tiên quyết đó bạn cần hội lại nhiều yếu tố, một trong số đó là kết cấu của một menu bắt mắt, tạo hiệu ứng tốt.

Menu cũng có thể xem là một “nhân viên” khi tiếp xúc trực tiếp với khách hàng, bản thân Menu phải mang tới sự hài lòng từ thẩm mỹ cho đến kết cấu để thuyết phục khách hàng. Bản chất của Menu là một công cụ giới thiệu tới khách hàng những sản phẩm mà bạn đang kinh doanh, nếu biết cách tạo kết cấu thích hợp Menu sẽ phát huy hết năng lực của mình.

Không chỉ yếu tố con người, mà mọi thứ trong quán cà phê của bạn cần thống nhất, tạo nên cảm giác thoải mái và muốn tận hưởng sản phẩm của bạn. Từ không gian thoải mái cho đến những cái Menu chứa đầy các thức uống hấp dẫn.

Vậy làm sao để Menu của bạn tăng tính thuyết phục khách hàng? Hãy cùng tham khảo bài viết sau đây và rút cho mình những kinh nghiệm riêng phù hợp với điều kiện cá nhân nhé.

mẫu menu ấn tượng

Menu ấn tượng giúp quán của bạn dễ dàng thu hút khách hàng hơn

Điều kiện để tạo Menu

Điều kiện để tạo Menu là xem xét các yếu tố: Mô hình quán, quy mô quán, đối tượng khách hàng (bao gồm cả đối tượng theo mùa). Phải xác định đối tượng rõ ràng để thiết kế Menu sao cho phù hợp nhất, đúng đối tượng giúp bạn thu hút được nhiều khách hành.

Mô hình quán: Bạn xây dựng mô hình quán là gì? Quán cà phê phim, cà phê nhạc acoustic, cà phê truyền thống, quán cà phê sách cho người mê đọc sách… Mô hình của quán cần phù hợp với đối tượng khách hàng mà bạn hướng tới. Dù quyết định mô hình quán trước hay xác định đối tượng trước thì cả hai phải tương thích với nhau, để tạo hiệu ứng thu hút tốt nhất.

Đối tượng khách hàng: Đối tượng khách hàng có liên quan mật thiết tới mô hình quán của bạn. Cần xác định: độ tuổi, giới tính, thói quen tiêu dùng của đối tượng khách hàng. Trong đó thói quen tiêu dùng của khách hàng rất quan trọng, không chỉ giúp bạn nhận ra những loại thức uống nào cần xuất hiện trong Menu và nằm ở vị trí nào, giá tiền bao nhiêu là hợp lý. Mỗi đối tượng khách hàng lại có thói quen tiêu dùng khác nhau, có những nhóm đồ uống khác nhau.

Quy mô quán: Quán bạn to hay nhỏ còn tùy thuộc nhiều yếu tố. Thế nên, nếu quán có diện tích nhỏ, bạn không thể ôm đồm quá nhiều đối tượng. Lúc này Menu của bạn nên gọn gàng, tập trung một vài nhóm nhất định để Menu “chất” hơn. Nếu không gian quán của bạn to hơn, bạn có thể thu hút được nhiều đối tượng hơn, vậy thì lúc này cho phép Menu của bạn chứa nhiều nhóm thức uống hơn. Tuy nhiên, đừng quá “tham” muốn ôm trọn tất cả các đối tượng, lời khuyên dành cho bạn là dù quy mô to hay nhỏ, bạn cũng nên có khoảng 2 – 3 nhóm khách hàng chính để lên Menu thật chuẩn. Trách việc quá nhiều nhóm món mà không tiêu thụ được làm hao chi phí bảo quản.

Lên các nhóm đồ uống trong Menu sao cho hấp dẫn

Sau khi đã xác định được điều kiện để chọn món trong Menu, cùng với thiết kế phù hợp, bắt mắt các món thức uống cần được sắp xếp theo nhóm và ở vị trí phù hợp.

Đầu tiên, bạn cần liệt kê ra các nhóm đồ uống có thể có trong Menu của bạn:

- Nhóm cà phê: Cà phê Việt, cà phê Ý, các loại cà phê sáng tạo như cà phê cốt dừa.

- Nhóm sinh tố & nước ép: Các loại sinh tô nước ép được ưa thích, các loại sinh tố trái cây theo mùa.

- Nhóm nước uống thông dụng: Nước ngọt, soda, nước suối,…

- Nhóm đồ uống hiện đại: Trà đào, trà vải, trà dâu…

Nếu bạn có điều kiện hoặc muốn tạo thêm sự phong phú cho quán bạn có thể thêm nhóm điểm tâm, ăn vặt vào Menu.

mẫu menu tinh tế

Một Menu đẹp, tinh tế thể hiện đầy đủ là một điểm cộng

Menu cần được thiết kế rõ ràng, bắt mắt, không nên quá hoa hòe rối mắt, đơn giản và tinh tế đang là xu hướng hiện nay (tuy nhiên phải độc đáo nhé). Trên Menu cần thể hiện giá cả rõ ràng giúp khách hàng dễ dàng lựa chọn hơn.

Các vị trí đắc địa trên Menu

Mỗi một kiểu Menu sẽ có những vị trí mà khách hàng nhìn vào đầu tiên, những điểm đó sẽ là nơi bạn đặt những món bán chạy nhất hoặc những loại thức uống độc đáo của quán. Điều này còn tùy thuộc vào tình hình kinh doanh, mục tiêu của bạn là gì.

Ví dụ: Với Menu đơn, bản dọc vị trí thích hợp để đặt những thức uống độc đáo là ở 2/3 Menu. Với Menu xếp, người xem có thói quen xem hình zíc zắc.

Thế nên, còn tùy vào hình dáng Menu của bạn mà sắp xếp sao cho hợp lý. Khi tiếp xúc với Mennu, khách hàng như tiếp xúc gián tiếp với quầy pha chế để tìm thấy món thức uống phù hợp với mình. Hy vọng bài viết trên này giúp ích cho việc thiết kế Menu cho quán cà phê của bạn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét