Thứ Bảy, 9 tháng 9, 2017

Những loại trà dùng để pha trà sữa

Những loại trà dùng để pha trà sữa

Bạn là người yêu thích trà sữa? Bạn muốn tự tay pha cho mình và người thân những cốc trà sữa thơm ngon, không hóa chất? Vậy bạn đã biết có những loại trà nào dùng để pha trà sữa chưa?

 

Bạn là người yêu thích trà sữa? Bạn muốn tự tay pha cho mình và người thân những cốc trà sữa thơm ngon, không hóa chất? Vậy bạn đã biết có những loại trà nào dùng để pha chế trà sữa chưa?

Với tình hình vệ sinh thực phẩm đáng báo động hiện nay, rất có thể bạn uống một cốc trà sữa nhưng không được pha từ trà và sữa mà bằng thứ bột hóa chất tạo màu, tạo mùi độc hại. Thế nên, tự pha tại nhà là một giải pháp tương đối an toàn.

Hiện trên thị trường có rất nhiều loại trà, nhưng loại trà nào phù hợp để dùng làm nguyên liệu để pha chế trà sữa? Hãy cùng tham khảo những loại trà ngon dưới đây và chọn cho mình hương vị yêu thích nhé.

trà để pha trà sữa

Trà là nguyên liệu không thể thiếu khi pha chế trà sữa

Trà Oolong (trà Ô long)

Oolong là một trong những loại trà có hương vị thơm ngon dùng để pha trà sữa. Vị đắng, chát mượt mà, hương thơm quấn quít khi kết hợp với sữa cho vị hài hòa, thơm, thanh mà không nhạt.

Trà Oolong là loại trà quý, có mức độ oxy hóa từ 30 – 40%, trà cho màu hổ phách tới nâu đỏ. Khi kết hợp với sữa cho ra màu nâu sữa nhạt, đẹp mắt. Oolong cũng được yêu thích khi dùng riêng, bởi mùi thơm của trà thoang thoảng, lưu luyến.

Trà Đen

Đây là loại trà phổ biến dùng để pha trà sữa bởi nước trà cho màu nâu sáng tới đỏ đậm đẹp mắt, hương trà đen thơm ngát. Trà có vị đắng nhưng không gắt, khi kết hợp với sữa cho hương trà vấn vương, vị của trà không bị sữa lấn át. Ngược lại, sự kết hợp này đen tới vị ngon khó cưỡng.

hình nước trà đen

Trà đen đậm đà cả hương và vị rất hợp để pha trà sữa

Trà Đen được xem như một loại thuốc làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch, tiểu đường, điều hòa lượng đường trong máu, có đặc tính chống viêm, nhiễm khuẩn. Trong số các thương hiệu trà đen trên thị trường, có lẽ dễ tìm nhất và cũng cho vị ổn định có thể kể đến trà đen Hoa Trân số 9. Vị ngọt của sữa quyện lẫn cới vị đăng đắng của trà sẽ khiến bạn hài lòng.

Trà xanh (Lục trà)

Đúng như cái tên của mình, Trà xanh hay Lục trà có vị trà xanh trội hơn hẳn, vị cũng chát hơn vì đây là loại trà hoàn toàn không oxy hóa. Thế nên, thưởng thức Lục trà sữa bạn có thể cảm nhận được hương vị tươi nguyên nhất của trà.

Lục trà đem tới tác dụng tuyệt vời trong việc chống oxy hóa, nuôi dưỡng tế bào trong cơ thể, giúp thư giản, giảm căng thẳng mệt mỏi.

Trà Thiết Quan Âm

Trà Thiết Quan Âm rất dễ nhầm lẫn với trà Oolong, tuy nhiên trà Thiết Quan Âm có độ oxy hóa thấp hơn, khoảng 10 – 15%, trà cho vị trà xanh nhiều hơn, chát nhẹ. Trà có vị thơm thoang thoảng của hoa lan, dễ làm dịu tâm trạng. Sau khi ủ trà cho màu vàng ánh kim trong, bên cạnh vị trà xanh hơi chát có vị ngọt thanh nhã, khi kết hợp với sữa bạn có thể cảm nhận vị thanh mát, nhẹ nhàng.

Qua đó, bạn có thể thấy các loại trà khác nhau cho vị trà sữa khác nhau, tùy theo sở thích của mình bạn có thể chọn ra một hương vị trà phù hợp. Hoặc bạn có thể thưởng thức tất cả các vị trên và cho mình trải nghiệm riêng từng loại trà nhé. Bên cạnh đó bạn có thể tự làm cho mình các loại thạch đang được yêu thích trên thị trường như thạch phô mai, thạch bắp, thạch củ năng… dùng kèm trà sữa để tăng thêm hương vị nhé.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét