Thứ Ba, 26 tháng 9, 2017

Bị nóng trong người nên uống gì cho mát?

Bị nóng trong người nên uống gì cho mát?

Nhiệt miệng, nóng trong người làm bạn khó chịu, đặc biệt những ngày thời tiết thay đổi thế này thì một ly nước mát giúp thanh nhiệt sẽ là lựa chọn không thể chối từ. Cùng Dạy Pha Chế khám phá 4 loại thức uống giúp bạn xua tan oi bức của những ngày nắng nóng ngay nhé.

 

Nhiệt miệng, nóng trong người làm bạn khó chịu, đặc biệt những ngày thời tiết thay đổi thế này thì một ly nước mát giúp thanh nhiệt sẽ là lựa chọn không thể chối từ. Cùng Dạy Pha Chế khám phá 4 loại thức uống giúp bạn xua tan oi bức của những ngày nắng nóng ngay nhé.

Nóng trong người nguyên nhân không trực tiếp do thời tiết, thời tiết chỉ là một phần. Phần lớn biểu hiện nóng trong người phản ánh việc cơ thể đã hấp thu quá nhiều thực phẩm gây nóng, các chất kích thích khiến các cơ quan trong cơ thể phải hoạt động gấp đôi, gấp ba công suất. Bổ sung các thực phẩm từ thiên nhiên là cách tốt nhất, hiệu quả nhất để giảm hiện tượng nóng trong người.

Nha đam đường phèn

Không chỉ là thần dược cho làn da, nha đam còn được chế biến thành những món ăn, thức uống thơm ngon giúp giải nhiệt hiệu quả, trong đó nha đam đường phèn là cái tên quen thuộc nhất.

nha đam giúp giảm nóng trong người

Nha đam đường phèn giảm nóng trong người

Để có một ly nước nha đam đường phèn ngnon, bạn cần sơ chế nh đam đúng cách. Sau khi gọt bỏ phần vỏ và cắt nha đam thành hạt lựu, bạn ngâm nha đam trong nước muối và rửa thật sạch để nha đam hết nhớt. Nấu nha đam cùng lá dứa, đường và nước cốt chanh cho sạch nhớt rồi vớt ra nước đá để nham đam giòn hơn. Nấu nước đường phèn lá dứa cho nha đam vào là hoàn thành món nha đam đường phèn xua tan cơn nóng trong người.

Rau má đậu xanh

Là loại rau được sử dụng thường xuyên trong bữa ăn hàng ngày của người Việt. Theo dân gian, rau má có vị hơi đắng, ngọt, tính bình, thanh nhiệt, lợi gan và giải nhiệt độc rất hiệu quả. Chính vì lí do này, rau má thường được lựa chọn để làm các món ăn, thức uống chữa khí hư, mụn nhọt.

Để rau má ngon hơn ta thường kết hợp rau má với đậu xanh, chút bùi bùi, béo béo của đậu xanh giúp dễ uống và thức uống thơm ngon hơn. Khi lỡ ăn nhiều món cay nóng bạn có thể dùng rau má đậu xanh để điều hòa lại. Thực chất rau má vừa có tính hàn vừa có tính nhiệt nên cần kết hợp với nguyên liệu hoặc các vị thuốc khác nhau để nâng cao tác dụng. Lưu ý một người không bên dùng quá 40 gram rau má một ngày nhé!

Trà bông cúc

Từ lâu hoa cúc đã được biết đến như một loại thảo mộc có tính thanh mát rất được ưa chuộng. Với những ai thường xuyên bị nóng trong người, nóng bức do thời tiết hoặc do ăn uống, mụn nhọt thì trà bông cúc là thức uống không thể bỏ qua.

trà hoa cúc giúp giải nhiệt

Trà hoa cúc kết hợp cùng một số thảo dược khác

Trà hoa cúc có thể dùng nóng hay dùng lạnh đều được. Tuy nhiên, nếu muốn hấp dẫn hơn bạn có thể kết hợp với một số thảo mộc hay nguyên liệu khác để tăng màu và hương vị. Uống trà hoa cúc thay nước hằng ngày với liều lượng cho phép sẽ chữa được bệnh nóng trong người và mụn nhọt kinh niêm rất hữu hiệu.

Nước ép bí đao

Có tính mát vượt trội nên nước ép bí đao rất thích hợp với những ai bị nóng trong người. Tuy nhiên không nên dùng nhiều nếu như bạn bị chướng bụng và có vấn đề về tiêu hóa.

Để an toàn hiệu quả khi sử dụng bạn nên tự tay pha chế nước ép bí đao, không nên sử dụng những loại có sẵn trên thị trường vì thường chứa đường, dễ sinh năng lượng, khiến bạn vừa tăng cân và tác dụng giảm nóng cũng bị giảm đáng kể. Vì nước ép bí đao hơi khó uống nên bạn hãy tinh tế kết hợp với nước ép táo hay dưa hấu để dễ uống hơn.

Ngoài những món thức uống hỗ trợ thì bạn cũng nên thay đổi thói quen sinh hoạt có ích, bổ sung các thực phẩm nhiều chất xơ, vitamin hơn, hạn chế những thức ăn chiên xào, chứa nhiều đường để không còn nóng trong người nữa. Một cơ thể khỏe mạnh bắt nguồn từ thói quen ăn uống lành lành mạnh là vậy.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét