Thứ Hai, 25 tháng 9, 2017

Cách làm cocktail sơ ri thơm ngon dân dã

Cách làm cocktail sơ ri thơm ngon dân dã

Cocktail Sơ Ri – món ngon tuổi thơ mà những đứa trẻ con chân trần chạy theo tiếng rao. Một loại cocktail không rượu mà vẫn khiến bao nhiêu tâm hồn say đắm và không thôi khát khao.

 

Cocktail Sơ Ri – món ngon tuổi thơ mà những đứa trẻ con chân trần chạy theo tiếng rao. Một loại cocktail không rượu mà vẫn khiến bao nhiêu tâm hồn say đắm và không thôi khát khao.

Khi còn bé, ngoài những món bánh bò, bánh chuối dân dã, có một loại thức uống luôn được những đứa trẻ chúng tôi mong chờ đó là cốc tai sơ ri (cocktail sơ ri). Những trái sơ ri không quá chín được nấu mềm, miếng mít vàng ươm, miếng thơm chua ngọt hòa quyện tạo thành một loại hương vị thơm ngon.

Không biết món cocktail sơ ri có từ bao giờ, chỉ biết mỗi khi nghe tiếng rao vào buổi trưa hè, lũ trẻ con chúng tôi ngày ấy lại chạy theo đầy háo hức. Mỗi đứa cầm trên một ly đá bào mát lạnh, có vị trái cây chua chua, ngọt ngọt miệng không thôi cùng. Đây không chỉ là thức uống thơm ngon, nó gắn liền với tuổi thơ, nhất là thế hệ 8x, 9x, nó là một loại hạnh phúc.

Ngày nay, rất hiếm các hàng quán bán loại thức uống dân dã này. Có lẽ vì thế mà có nhiều người vẫn chưa được nếm thử hương vị độc đáo của món cocktail sơ ri. Không cần tiếc nuối vì bạn cũng có thể làm nó ngay tại nhà với công thức được chia sẻ ngay sau đây. Công thức này dành cho tất cả mọi người, những ai nhớ hương vị ấy và cả những người chưa từng được thử qua. Hãy chuẩn bị các nguyên liệu pha chế này ngay, làm theo công thức pha chế cocktail sau đây và thưởng thức cocktail sơ ri thôi nào.

hình ảnh cocktail sơ ri

Cocktail sơ ri hấp dẫn chua chua, ngọt ngọt và thơm lừng mùi trái cây tươi

Cách làm cocktail sơ ri

Bước 1: Dứa bỏ cùi để tránh rát lưỡi khi ăn, cắt thành miếng nhỏ vừa ăn. Mít rửa sạch, thái sợi.

Bước 2: Cho khoảng 4 bát nước vào nồi, thêm 1 bát đường cát trắng đun sôi, cho sơ ri vào. Sau đó cho thêm dứa, mít vào nấu cùng. Nên khuấy nhẹ tay để tránh làm nát sơ ri bạn nhé.

Bước 3: Nấu trái cây khoảng 10 phút thì cho siro dâu vào, bạn có thể thêm đường để nước cocktail sơ ri ngọt một chút, khi thêm đá bào hoặc đá viên vào là vừa. Khuấy để đường tan hết thì tắt bếp.

Chỉ mất khoảng 15 – 20 phút để chuẩn bị và nấu cocktail sơ ri, bạn đã có ngay thức uống thơm ngon rồi. Bây giờ thì hãy múc cocktail sơ ri ra ly, thêm đá viên hoặc đá bào tùy thích và thưởng thức thôi nào. Bạn có cảm nhận vị chua ngọt tuyệt vời của trái cây hòa quyện với mùi thơm của siro không? Đây là món rất dễ làm, chỉ cần bạn lưu ý một chút khi chọn sơ ri vừa hườm hườm (gần chín hoặc mới chín tới) để giữ được vị chua kích thích, khi nấu không bị nát. Phần mít và dứa không bị dập tránh ảnh hưởng hương vị nhé. Bạn cũng có thể làm món cocktail cam chanh thơm mát, hấp dẫn không kém cocktail sơ ri đâu nhé. Chúc bạn có thời gian hạnh phúc với món cocktail sơ ri chua ngọt này.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét