Thứ Năm, 30 tháng 11, 2017

Các dòng máy làm đá tinh khiết và lưu ý sử dụng

Các dòng máy làm đá tinh khiết và lưu ý sử dụng

Hiện nay có rất nhiều loại máy làm đá tinh khiết khác nhau trên thị trường, nếu đang có nhu cầu sử dụng mà không tìm hiểu kỹ bạn dễ bị rối và không chọn được loại máy ưng ý.

Hiện nay có rất nhiều loại máy làm đá tinh khiết khác nhau trên thị trường, nếu đang có nhu cầu sử dụng mà không tìm hiểu kỹ bạn dễ bị rối và không chọn được loại máy ưng ý. Hãy cùng Dạy Pha Chế tìm hiểu về những đặc điểm, tính năng cũng như các lưu ý khi sử dụng máy làm đá tinh khiết để có được cái nhìn tổng quá hơn về các dòng máy làm đá.

 

hình đá viên tinh khiết
Đá viên tinh khiết giúp các món thức uống trở nên lạnh hơn, độc đáo và sảng khoái hơn

Các dòng máy làm đá tinh khiết

Máy làm đá tinh khiết chia làm hay dòng là máy làm đá viên mini có năng suất từ 50kg – 900kg và máy làm đá tinh khiết công nghiệp từ 1 – 100 tấn. Với mỗi một mức năng suất, máy sẽ có giá thành khác nhau, từ vài mươi triệu cho đến vài tỷ. Vậy nên, để lựa chọn một chiếc máy làm đá tinh khiết, đầu tiên bạn cần căn cứ vào mục đích, nhu cầu sử dụng của mình, sau đó mới đưa ra lựa chọn sao cho thật phù hợp.

Giá thành của đá viên chịu sự chi phối của giá điện, một chiếc máy làm đá tiết kiệm tốt đa điện năng nghĩ là bạn có thể giảm giá đá xuống, tăng sự cạnh tranh với thị trường. Và hơn nữa là tiết kiệm được số tiền kha khá để chi trả tiền điện.

hình máy làm đá tinh khiết
Có rất nhiều dòng máy trên thị trường,
bạn cần lựa chọn phù hợp theo nhu cầu sử dụng của bản thân

Khi lựa chọn máy làm đá tinh khiết, bạn cần chú ý đến tiêu chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm để cho ra chất lượng tốt nhất. Cần chọn những dòng đá có kèm hệ thống lọc nước (hoặc mua thêm để sử dụng nếu không được tặng kèm), vì suy cho cùng, chất lượng của nước quyết định độ “tinh khiết” của đá viên.

Đá tinh khiết có tác dụng làm lạnh thần kỳ đã giúp tất cả các ly nước uống trở nên đặc biệt hơn, độc đáo hơn. Nhất là trong những dòng thức uống lạnh như đá xay, cocktail, soda,… đá viên sẽ phát huy được hết công dụng tuyệt vời của mình. Như vậy có thể thấy, đá tinh khiết đóng vai trò quan trọng trong pha chế thức uống dù không phải là nguyên liệu chính và dĩ nhiên không thể phủ nhận vai trò của máy làm đá trong cộ sưu tập máy móc dùng trong pha chế. Tùy theo mục đích sử dụng của bạn hoặc đối tượng khách hàng mà chọn những máy làm đá viên tinh khiết có kích thước khác nhau: Từ lớn đến nhỏ để sử dụng uống nước giải khát, bia, sinh tố, hoa quả, nước trái cây,…

Nói chung có rất nhiều dòng máy làm đá trên thị trường, tuy nhiên bạn cần lựa chọn phù hợp theo nhu cầu, mục đích và túi tiền của mình nhưng vẫn phảm đảm bảo chất lượng của đá khi thành phẩm.

Những lưu ý cơ bản khi sử dụng máy làm đá viên

những lưu ý khi sử dụng máy làm đá
Chất lượng đá phụ thuộc vào nguồn nước và sự bảo quản, vệ sinh máy của người sử dụng

Sau khi chọn mua được những chiếc máy làm đá ưng ý, phù hợp với túi tiền bạn cần phải chú ý đến vấn đề bảo quản, vệ sinh máy để giữ máy sử dụng lâu dài.

- Để máy ở nhiệt độ dưới 0oF (-18oC)

- Kiểm tra áp suất nước để máy làm đá viên hoạt động hiệu quả. Tối thiểu 20 PSI để máy vận hành trơn tru.

- Thường xuyên dọn vệ sinh cuộn dây tụ, khoảng 12 – 18 tháng/lần. Dây tụ giúp thoát nhiệt, giảm tiêu hao năng lượng.

- Trước khi bảo trì máy phải ngắt nguồn điện.

- Luôn giữ máy sạch sẽ giúp làm ra những viên đá sạch và máy lâu hỏng hơn.

- Đặt máy nơi khô thoáng để kéo dài tuổi thọ của máy. Quan sát các hiểu thị thông minh để khắc phục sớm những sự cố.

Vấn đề vệ sinh cũng là điều cần lưu ý. Vệ sinh máy đúng cách giúp tránh được những hư hỏng không đáng có. Để đảm bảo an toàn, bạn cần tuân thủ các quy tắc như ngắt nguồn điện trước khi lau chùi máy. Sau đó lấy các khay đá, bộ lọc đá, mở các ngăn để máy được thông thoáng nhất. Dùng khăn thấm dung dịch làm sạch máy đá, lau chùi thật cẩn thận. Có thể dùng chanh để khử mùi, cuối cùng lau sạch lại máy lần nữa. Lắp các bộ phận lại như cũ là xong, tiếp tục sản xuất ra những khay đá viên tinh khiết chất lượng phục vụ khách hàng.

Hy vọng với những thông tin Dạy Pha Chế chia sẻ phần nào giúp bạn chọn được chiếc máy làm đá tinh khiết phù hợp và sử dụng máy an toàn, lâu dài!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét