Thứ Hai, 13 tháng 11, 2017

Cách pha cà phê mật ong ngon bổ dễ làm

Cách pha cà phê mật ong ngon bổ dễ làm

Cà phê mật ong là một loại thức uống không chỉ giúp tinh thần tỉnh táo mà còn rất tốt cho sức khỏe nếu bạn biết cách pha chế và sử dụng đúng liều lượng.

Cà phê mật ong là một loại thức uống không chỉ giúp tinh thần tỉnh táo mà còn rất tốt cho sức khỏe nếu bạn biết cách pha chế và sử dụng đúng liều lượng. Hãy cùng Dạy Pha Chế học ngay cách làm ngay những ly cà phê mật ong thơm ngon này nhé!

Bạn có thể đã nghe nó nói nhiều lần rằng cà phê là không tốt khi sử dụng quá nhiều. Tuy nhiên, do cà phê có chứa caffein - một chất kích thích, có thể giúp tinh thần tỉnh táo làm tăng năng suất hoạt động trong ngày nên rất được nhiều người ưa chuộng dù biết rằng chúng có thể gây nghiện nếu dùng thường xuyên. Nhưng bên cạnh đó cà phê cũng có những lợi ích không ngờ tốt cho cơ thể như chứa chất chống oxy hoá cao, thậm chí còn nhiều hơn trái cây và rau. Các chất chống oxy hoá có nhiệm vụ phá huỷ các gốc tự do lan truyền xung quanh trong cơ thể chúng ta, gây hại cho sức khoẻ của chúng ta.

Hầu hết những người uống cà phê đều làm theo thủ tục thông thường là cho thêm một ít sữa hoặc kem, và đường để pha trộn giúp tạo nên vị ngọt. Tuy nhiên, theo nghiên cứu của các chuyên gia dinh dưỡng nếu sử dụng quá nhiều chất béo và chất làm ngọt như đường có thể gây nguy hiểm đến sức khỏe con người. Do đó nếu bạn thích cà phê có vị ngọt và muốn theo đuổi một lựa chọn lành mạnh hơn cho sức khỏe, thì hãy thử thay thế sữa, kem và đường bằng mật ong. Mật ong là một sản phẩm tự nhiên hoàn toàn bổ dưỡng và rất có lợi khi sử dụng. Mật ong có chứa các vitamin và khoáng chất bao gồm magiê, kali, sắt và canxi, cũng như các vitamin A, C và hầu hết các vitamin nhóm B.

hình cà phê mật ong

Cà phê mật ong là một loại thức uống không chỉ giúp tinh thần tỉnh táo
mà còn rất tốt cho sức khỏe

Hướng dẫn cách pha chế cà phê mật ong

Bước 1: Trong một cái chảo hoặc nồi nhỏ, lần lượt cho cà phê, sữa, mật ong, quế và hạt nhục đậu khấu vào.

Bước 2: Bắt lên bếp nấu và khuấy cho đến khi hỗn hợp nóng lên (không đun sôi). Sau đó tắt lửa, bắt ra khỏi bếp, thêm chiết xuất vanilla vào khuấy đều.

Bước 3: Đổ vào cốc hoặc ly thủy tinh và phục vụ nóng ngay lập tức. Nếu thích uống lạnh bạn có thể chờ cho hỗn hợp cà phê mật ong nguội hẳn rồi cho thêm vài viên đá vào là có thể thưởng thức được ngay nhé!

Việc kết hợp cà phê với mật ong sẽ tạo nên món thức uống hấp dẫn với vị mới lạ chua chua, ngọt ngọt rất ngon và lạ miệng. Bên cạnh đó còn mang đến nhiều lợi ích tốt cho sức khỏe của người sử dụng, vì thế hãy trổ tài pha chế ngay để tận hưởng hương vị đặc biệt của món cà phê mật ong nhé các bạn!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét