Thứ Ba, 14 tháng 11, 2017

Tự làm sữa chua kiểu truyền thống cả nhà đều mê

Tự làm sữa chua kiểu truyền thống cả nhà đều mê

Tự làm sữa chua theo cách truyền thống tại nhà không chỉ giúp tiết kiệm chi phí mà còn đảm bảo an toàn tuyệt đối cho cả gia đình. Hãy học ngay cách làm sữa chua truyền thống với công thức đơn giản dưới đây để nhâm nhi cùng cả nhà giúp làm mới khẩu vị nhé.

Tự làm sữa chua theo cách truyền thống tại nhà không chỉ giúp tiết kiệm chi phí mà còn đảm bảo an toàn tuyệt đối cho cả gia đình. Hãy học ngay cách làm sữa chua truyền thống với công thức làm sữa chua đơn giản dưới đây để nhâm nhi cùng cả nhà giúp làm mới khẩu vị nhé.

Hầu hết chúng ta đều nghĩ sữa chua chỉ là món ăn tuyệt vời hỗ trợ tiêu hóa cho buổi sáng hoặc một lựa chọn làm đồ ăn vặt lành mạnh vào buổi chiều, nhưng trên thực tế sữa chua là một trong số ít các loại thực phẩm có thể dùng để chế biến tổng hợp cùng các món ăn khác. 


hình sữa chua truyền thống
Những hũ sữa chua truyền thống mịn màng, béo ngậy

Hướng dẫn làm sữa chua truyền thống:

Bước 1: Chuẩn bị nồi hoặc ấm nước, đổ nước vào và đun sôi trên bếp.

Bước 2: Đun đến khi thấy nước sôi thì tắt bếp. Khui lon sữa bò đặc có đường đổ hết tất cả vào trong tô thủy tinh lớn, đừng vứt bỏ lon hãy để lại dùng làm lon đong nước và sữa tươi. Đổ tiếp 1 lon rưỡi nước sôi vào tô đựng sữa đặc, dùng muỗng hoặc vá gỗ khuấy đều cho tan sữa, rót thêm 1 lon rưỡi sữa tươi rồi tiếp tục khuấy. Cuối cùng là thêm hũ sữa chua cái để làm men vào quậy chung đến khi hòa tan.

Bước 3: Sau khi đã khuấy trộn nguyên liệu xong, các bạn sắp đựng ra xung quanh rồi múc hỗn hợp cho vào từng hũ đến khi hết. Đậy kín nắp lại rồi cho vào nồi to hoặc thùng nhựa, rót nước sôi khoảng 80 độ C vào đến cổ hũ sữa chua, bạn không nên đổ ngập hũ vì có thể nước sẽ tràn vào làm hỏng sữa chua. Sau đó, đậy nắp nồi hoặc thùng nhựa lại để ở yên tại một vị trí không được di chuyển và ủ qua đêm từ 6 – 8 tiếng.

Bước 4: Sau khi đã ủ đủ thời gian, bạn hãy lấy sữa chua ra và dùng khăn lau khô từng hũ rồi cho chúng vào ngăn mát tủ lạnh thêm 1 – 2 giờ đồng hồ là có thể dùng được ngay nhé.

Với những hũ sữa chua dẻo mịn, thơm ngon tự làm tại nhà bạn có thể tha hồ thưởng thức bất cứ lúc nào rồi nhé. Chúc bạn thành công và ngon miệng với cách làm sữa chua truyền thống.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét