Thứ Năm, 23 tháng 11, 2017

Cách làm kem trà xanh thanh mát cho ngày oi bức

Cách làm kem trà xanh thanh mát cho ngày oi bức

Kem trà xanh với hương vị thanh mát, dịu nhẹ cùng màu sắc xanh cuốn hút sẽ là món ăn tráng miệng cực hấp dẫn dành cho bạn và gia đình vào những ngày oi bức hay dịp cuối tuần sum vầy.

Kem trà xanh với hương vị thanh mát, dịu nhẹ cùng màu sắc xanh cuốn hút sẽ là món ăn tráng miệng cực hấp dẫn dành cho bạn và gia đình vào những ngày oi bức hay dịp cuối tuần sum vầy. Kem trà xanh với màu xanh mát mắt đặc trung từ bột matcha không xanh nền nhã như món kem bơ sữa tươi mà chúng tôi đã giới thiệu trước đó.

Đôi khi tên “kem trà xanh” (green tea ice cream) và “kem matcha” (matcha ice cream) thường được các nước khác sử dụng gọi chung cho món kem này, nhưng ở Nhật hầu như luôn được gọi là “kem matcha”. Bột Matcha là bột trà xanh nguyên chất của Nhật Bản. Chúng là loại trà chính dùng trong nghi lễ trà đạo của Nhật từ khâu pha chế cho đến thưởng thức. Ngày nay, Matcha cũng được dùng làm hương liệu hay chất tạo màu cho thực phẩm, ví dụ như bánh dầy Mochi hay mì soba, kem trà xanh… Matcha là loại bột tinh khiết hơn nhiều so với bột trà xanh thông thường.

Để hiểu rõ hơn về món kem trà xanh mát lạnh được làm từ bột Matcha, hôm nay Dạy Pha Chế sẽ hướng dẫn các bạn cách làm kem trà xanh thông qua công thức đơn giản sau đây. Hãy cùng tham khảo nhé!

hình kem trà xanh

Kem trà xanh dịu mát – món tráng miệng cực hấp dẫn cho ngày nóng

 

Hướng dẫn cách làm kem trà xanh

Bước 1: Trong một bát nhỏ, trộn nước nóng và bột trà xanh matcha lại với nhau và để sang một bên chờ sử dụng.

Bước 2: Sau khi tách lòng đỏ trứng, cho vào một cái chảo vừa. Lưu ý không làm nóng chảo. Thêm đường vào chảo và trộn đường với lòng đỏ trứng gà cho đến khi kết hợp tốt. Cho thêm sữa vào hỗn hợp trứng + đường và trộn đều.

Bước 3: Đặt chảo lên bếp và đun sôi hỗn hợp với lửa thấp, khuấy liên tục để đảm bảo hỗn hợp không bị cháy khét dưới đấy. Khi hỗn hợp nhão, tắt lửa lấy ra khỏi bếp và để qua một bên.

Bước 4: Ngâm đáy chảo với nước đá để làm nguội hỗn hợp trứng.

Bước 5: Thêm hỗn hợp bột Matcha + nước ở bước 1 vào hỗn hợp trứng và trộn đều. Tiếp tục làm nguội hỗn hợp trong nước đá.

Bước 6: Cho 175 gram heavy cream vào âu trộn dùng máy đánh bông. Sau đó cho thêm vào trứng và hỗn hợp matcha. Nhẹ nhàng trộn đều để kết hợp tất cả các hỗn hợp lại với nhau.

Bước 7: Đổ hỗn hợp kem vào máy làm kem và thực hiện theo hướng dẫn. Sau đó đổ hỗn hợp vào hộp đựng kem an toàn có nắp đậy và đóng băng trong 8 giờ hoặc lâu hơn là có thể dùng được.

Theo người Nhật, họ tin tưởng rằng thường xuyên sử dụng bột Matcha hoặc các loại thực phẩm được chế biến từ chúng sẽ mang đến nhiều lợi ích sức khỏe. Do đó món kem trà xanh tươi mát này là một thực phẩm rất phổ biến ở Nhật Bản, người ta cho rằng đây là món tráng miệng mang đến sự ngọt ngào và sảng khoái sau mỗi bữa cơm truyền thống tại xứ sở hoa anh đào. Nhưng nhờ vào hương vị đặc biệt hấp dẫn mà kem trà xanh trong những năm qua cũng đã trở nên nổi tiếng trên khắp thế giới, kể cả Việt Nam. Giờ thì hãy tự mình học ngay cách làm kem trà xanh tươi mát thôi nào. Chúc bạn thành công và ngon miệng với những viên kem trà xanh hấp dẫn!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét