Thứ Năm, 30 tháng 11, 2017

Học Làm Sorbet Cam Siêu Ngon Tại Nhà

Học Làm Sorbet Cam Siêu Ngon Tại Nhà

Món sorbet cam mát lạnh, ngọt thanh với kết cấu vẫn xốp mịn đặc biệt hấp dẫn nhưng không quá béo ngậy chắc chắn sẽ là món kem tươi mới khiến bạn và cả nhà đều phải gật gù khen ngon.

Món sorbet cam mát lạnh, ngọt thanh với kết cấu vẫn xốp mịn đặc biệt hấp dẫn nhưng không quá béo ngậy chắc chắn sẽ là món kem tươi mới khiến bạn và cả nhà đều phải gật gù khen ngon.

Sorbet cam khiến người ta yêu thích không chỉ vì hương vị quyến rũ của chúng mà bên cạnh đó là cách làm khá đơn giản và nhanh chóng. Bạn chỉ cần chuẩn bị syrup đường, thêm vào một ít nước cam và rượu mùi Grand Marnier, sau đó làm đóng băng chúng trong một chiếc tủ lạnh của gia đình là có ngay món sorbet ngon ngọt để thưởng thức.

Để giúp có thể hiểu rõ hơn về cách làm sorbet cam, các bạn hãy dành chút thời gian cùng Dạy Pha Chế khám phá công thức làm kem đơn giản sau đây nhé!

hình sorbet cam
Sorbet cam mát lạnh, ngọt thanh nhưng không quá béo ngậy

Hướng dẫn cách làm sorbet cam siêu dễ siêu ngon

Bước 1: Cho nước và đường vào trong một chiếc nồi nhỏ, bắt lên bếp đun trên lửa vừa. Thỉnh thoảng khuấy đều cho đến khi đường tan hết. Quá trình này sẽ mất khoảng 5 phút.

Bước 2: Tắt bếp và đổ syrup đường vào trong tô thủy tinh hoặc âu trộn inox có chứa nước cam, khuấy đều cho hòa tan.

Bước 3: Làm lạnh hỗn hợp nước ép cam + syrup đường cho đến khi nguội hoàn toàn. Thêm 1 muỗng canh rượu mùi Grand Marnier vào khuấy đều.

Bước 4: Cho vào máy làm kem và làm theo hướng dẫn. Nếu không có máy làm kem bạn chỉ cần đổ hỗn hợp vào khuôn hoặc chén sạch (dụng cụ này nên giữ được lạnh và có nắp). Bọc kín bằng màng thực phẩm rồi bảo quản lạnh.

Bước 5: Sau khoảng 2 giờ bạn lấy khuôn ra, dùng nĩa xới/trộn để kem tươi nguyên và không bị đá dăm. Cứ cách 30 – 45 phút lập lại quá trình này từ 3 – 4 lần, rồi cho vào tủ lạnh để thêm vài tiếng là bạn có thể thưởng thức ngay nhé!

Hãy thử phục vụ sorbet cam của bạn trong một chiếc vỏ cam rỗng. Đây là một cách trải nghiệm tuyệt vời để giúp bạn tận dụng những nguyên liệu một cách triệt để. Cam sau khi mua về cắt cam làm đôi và cẩn thận lấy hết phần thịt ra, để lại lớp vỏ còn nguyên vẹn. Cho vào trong tủ đá để bảo vệ hình dạng của chúng. Khi muốn thưởng thức bạn chỉ cần lấy ra và múc kem lên rồi nhâm nhi tận hưởng thôi nào. Ngoài ra, bạn có thể thử tài với công thức làm kem sorbet thanh long cũng đơn giản và thơm ngon không kém đấy.

Chúc bạn thành công và ngon miệng với cách làm sorbet cam thơm ngon tại nhà.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét