Thứ Năm, 16 tháng 11, 2017

Cách làm kem chuối với mít béo ngậy giải khát ngày nóng

Cách làm kem chuối với mít béo ngậy giải khát ngày nóng

Kem chuối với mít mát lạnh từ lâu đã là món ăn quen thuộc được nhiều người lựa chọn cho những ngày nóng bức, do hương vị đặc biệt thơm ngon, béo ngậy và thanh mát mà chúng mang đến.

Kem chuối với mít mát lạnh từ lâu đã là món ăn quen thuộc được nhiều người lựa chọn cho những ngày nóng bức, do hương vị đặc biệt thơm ngon, béo ngậy và thanh mát mà chúng mang đến không kém gì công thức kem chuối đậu phộng và nước cốt dừa mà chúng tôi đã hướng dẫn trước đó.

Ngoài cách mua kem chuối với mít tại các hàng quán, thay vào đó chỉ cần chuẩn bị đầy đủ những nguyên vật liệu cần thiết là ta đã có thể tự tay làm tại nhà để nhâm nhi thưởng thức, vừa tiết kiệm lại rất an toàn.

hình kem chuối mít
Hướng dẫn cách làm kem chuối với mít siêu ngon tại nhà

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu:

+ Chuối bóc vỏ, cắt đôi (tùy vào vào kích thước của chuối, có thể cắt thành 2 hoặc 4 phần), cho vào ngăn mát tủ lạnh chờ sử dụng.

+ Dừa thái nhỏ, rửa sạch, để ráo

+ Đậu phộng rang chín, bỏ vỏ, giã nhuyễn

+ Mít chín lột lấy phần thịt, bỏ hạt, dùng thái thành những sợi dài

Bước 2: Chuẩn bị một cái nồi đun, sau đó lần lượt cho 200 ml nước cốt dừa, 1/2 hộp sữa đặc, 1 muỗng canh đường cát trắng, 1/3 muỗng cà phê muối. Dùng muỗng hoặc vá gỗ khuấy đều tất cả, bắt lên bếp đun sôi.

Bước 3: Thêm 2 hũ sữa chua đã hết lạnh vào nồi đun cùng, trong quá trình đun nhớ khuấy đều để hỗn hợp được hòa quyện vào nhau.

Bước 4: Đun đến khi thấy hỗn hợp sữa bắt đầu sôi lăn tăn và nổi bọt li ti là có thể tắt bếp. Để nguội chờ sủ dụng.

Bước 5: Chuẩn bị hộp đựng thủy tinh, chia đôi nguyên liệu chuối, mít và dừa ra làm 2 rồi lần lượt xếp thành từng tầng. Đầu tiên bạn sẽ xếp 1 lớp chuối ở phía dưới, đến 1 lớp mít, 1 lớp dừa bào sợi, sau đó múc hỗn hợp sữa đã đun vào kín mặt. Tiếp tục xếp thêm lớp thứ 2 và múc hỗn hợp cho đến khi hết nguyên liệu. Cuối cùng là rắc thêm 1 lớp đậu phộng rang lên trên.

Bước 6: Đậy kín nắp hộp kem lại và cho vào ngăn đá tử lạnh khoảng 4 - 6 tiếng là có thể dùng được.

Không chỉ có công dụng giải nhiệt, xua tan nóng bức mà món kem hấp dẫn này còn là loại thực phẩm có thể cung cấp nhiều nguồn năng lượng cho cơ thể. Giờ thì bạn hãy nhanh tay học ngay cách làm kem chuối với mít đơn giản để bồi bổ cho bản thân và nhớ đừng quên chia sẻ với cả nhà nữa nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét