Thứ Năm, 30 tháng 11, 2017

Cách làm kem xoài chanh dây thơm ngon tại nhà

Cách làm kem xoài chanh dây thơm ngon tại nhà

Chỉ với những nguyên liệu quen thuộc như xoài, chanh dây, hột gà, sữa tươi, đường, muối, rượu khử mùi… cùng vài dụng cụ đơn giản là bạn đã có thể tự tay làm cho mình và gia đình một mẻ kem xoài chanh dây thơm béo, mịn xốp ngon như ngoài hàng.

Chỉ với những nguyên liệu quen thuộc như xoài, chanh dây, hột gà, sữa tươi, đường, muối, rượu khử mùi… cùng vài dụng cụ đơn giản là bạn đã có thể tự tay làm cho mình và gia đình một mẻ kem xoài chanh dây thơm béo, mịn xốp ngon như ngoài hàng để nhâm nhi thưởng thức ngay tại nhà rồi đấy. Hãy cùng Dạy Pha Chế khám phá công thức thôi nào!

Chút vị chua ngọt đặc biệt của xoài và chanh dây khi được quyện cùng cái cảm giác beo béo, ngậy ngậy của sữa lẫn thêm chút nồng nàn tự nhiên của rượu, đây đích thị món kem độc đáo tuyệt đối không thể bỏ qua. Những viên kem xoài hương chanh dây ngọt thanh, mát rượi sẽ khiến bạn phải mê mẫn từ lần đầu thưởng thức.

hình kem xoài chanh dây
Kem xoài hương chanh dây ngọt thanh, mát rượi

Hướng dẫn cách làm kem xoài chanh dây thơm ngon, đơn giản tại nhà

Bước 1: Trước khi bắt đầu làm kem bạn cần tiến hành sơ chế nguyên liệu xoài bằng cách rửa sạch, gọt bỏ hết vỏ rồi cắt thành miếng nhỏ. Sau đó, cho xoài và 30 ml chanh dây vào máy xay nhuyễn.

Bước 2: Tiếp tục chuẩn bị một cái âu trộn bằng inox rồi lần lượt cho tất cả các nguyên liệu cần thiết, bào gồm: 3 quả hột gà, 40 gram đường sau đó dùng máy đánh tan trứng và đường. Đánh khoảng 5 phút cho đến khi hỗn hợp được bông lên, thì rót 15 ml rượu khử mùi vào và đánh thêm 2 phút.

Bước 3: Lần lượt cho 400 ml topping, 200 ml sữa tươi, 1 ít muối vào trong một cái nồi đun nhỏ đã chuẩn bị sẵn. Bắt lên bếp nấu với nhiệt độ vừa phải, vừa đun vừa khuấy đều tay để hỗn hợp không chị cháy khét. Đun đến khi thấy sữa sôi nhẹ bạn hãy tắt lửa, lấy nồi ra khỏi bếp và để cho nguội bớt.

Bước 4: Sau đó bạn tiếp tục đổ nồi sữa vừa nấu xong vào âu trứng đã được đánh bông, vừa đổ vừa khuấy đều hỗn hợp để tránh bị vón cục. Tiếp tục bắt lên bếp đun thêm lần nữa trong 3 phút.

Bước 5: Đủ thời gian thì bạn tắt bếp và đem đi làm lạnh bằng cách ngâm vào thau nước đá lạnh, vừa ngâm vừa dùng vá gỗ hoặc phới lồng khuấy đều hỗn hợp kem. Sau đó cho xoài + chanh dây đã xay nhuyễn và rượu Grand Manier vào khuấy cùng.

Bước 6: Chuẩn bị máy làm kem và đổ tất cả vào trong rồi làm theo hướng dẫn là được. Nếu bạn không có máy thì chỉ cần cho kem vào trong khuôn/hộp đựng đậy kín nắp và cho vô tủ lạnh khoảng 4 giờ, cứ cách 30 hoặc 45 phút lại mở ra dùng nĩa xới/trộn kem để không bị đá dăm (nên lập lại quá trình này từ 2 – 3 lần). Tiếp tục làm lạnh thêm vài giờ là có thể dùng ngay.

Vậy là chúng ta đã có thể dễ dàng hoàn thành được một mẻ kem xoài chanh dây thơm ngon hấp dẫn rồi. Thật quá đơn giản phải không các bạn? Ngoài chanh dây ra thì xoài còn có thể kết hợp với hạt macadamia trong công thức làm kem xoài hạt macadamia thơm ngon xốp mềm mà chúng tôi đã hướng dẫn ở bài trước. Giờ thì hãy bắt tay vào thực hành ngay thôi nào. Chúc bạn thành công và ngon miệng!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét