Chủ Nhật, 26 tháng 11, 2017

Học Làm Cocktail Cua Lạ Miệng Hấp Dẫn

Học Làm Cocktail Cua Lạ Miệng Hấp Dẫn

Cocktail cua vô cùng thơm ngon, độc đáo với hương vị nhẹ nhàng nhưng vẫn không kém phần tinh tế, hấp dẫn bởi sự kết hợp giữa rau củ quả tươi, cùng thịt cua mềm ngọt hòa quyện với nước sốt cà chua cay cay thật thu hút.

Cocktail cua vô cùng thơm ngon, độc đáo với hương vị nhẹ nhàng nhưng vẫn không kém phần tinh tế, hấp dẫn khi được tạo nên bởi sự kết hợp giữa các nguyên liệu tươi ngon từ rau củ quả, cùng thịt cua mềm ngọt hòa quyện với nước sốt cà chua cay cay tự làm thật thu hút.

Nếu bạn đang bận rộn chuẩn bị cho một bữa tiệc lãng mạn của cả hai nhưng vẫn chưa tìm được một món thức uống đặc biệt để có được một đêm khó quên, thì hãy thử tìm chút cảm giác thú vị với món cocktail cua nhé! Một loại đồ uống mới lạ, dễ pha chế và cực kì ấn tượng.

Loại cocktail cua này được dùng chung với nước sốt cocktail tự chế biến cùng cần tây xắt nhỏ. Một điểm đặc cho món cocktail này là hãy cho thêm bưởi, kèm theo đó là một chút nước ép chanh để giúp kích thước hương vị đồ uống.


hình cocktail cua
Cocktail cua – một loại đồ uống mới lạ, dễ pha chế và cực kì ấn tượng

 

Hướng dẫn cách làm cocktail cua

Bước 1: Cua mua về cho vào nồi nước, bắt lên bếp luộc với hành tây cắt miếng dày, thêm chút gừng (đã bỏ vỏ và đập dập) để giúp khử mùi tanh. Sau khi luộc chín cua, vớt ra để nguội rồi lột lấy thịt càng cua và thân cua (khoảng 230 gram thịt cua).

Bước 2: Chuẩn bị máy xay sinh tố, sau đó lần lượt cho tất cả nguyên liệu, bao gồm: nước ép cà chua, nước sốt cà chua, thịt cua (chừa lại một ít để trang trí), sốt horseradish, cần tây, muối, sốt Worcestershire, đường cát trắng, tỏi thái nhỏ, nước cốt chanh tươi và bưởi vào bên trong cối của máy.

Bước 3: Đậy kín nắp máy, điều chỉnh chế độ và xay trộn. Lưu ý bạn không cần xay quá nhuyễn, chỉ cần đủ để hỗn hợp được hòa quyện hoàn toàn.

Bước 4: Chuẩn bị ly cocktail, sau đó đổ hỗn hợp cocktail vừa làm vào, cuối cùng là cho thêm phần thịt cua còn lại lên.

Để món cocktail cua thêm phần sinh động, bắt mắt bạn có thể trang trí thêm trên miệng ly một lát chanh tươi đã chuẩn bị sẵn hay bằng vài trái ô liu cùng chiếc càng cua đều được nhé. Chúc các bạn thành công và ngon miệng với cách làm cocktail đơn giản mà chúng tôi vừa chia sẻ!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét