Thứ Năm, 9 tháng 11, 2017

Cách làm sữa chua dẻo mịn thơm ngon nhất

Cách làm sữa chua dẻo mịn thơm ngon nhất

Sữa chua là một trong những thực phẩm dinh dưỡng và có nhiều lợi ích cho sức khỏe con người. Cách làm sữa chua dẻo mịn thơm ngon nhất dành cho các mẹ bỉm sữa chính là nội dung được chia sẻ trong bài viết. Bạn đã sẵn sàng để thử thách tay nghề của mình?

Sữa chua là một trong những thực phẩm dinh dưỡng và có nhiều lợi ích cho sức khỏe con người. Cách làm sữa chua ngon mịn nhất dành cho các mẹ bỉm sữa chính là nội dung được chia sẻ trong bài viết. Bạn đã sẵn sàng để thử thách tay nghề của mình?

Một hũ sữa chua mỗi ngày giúp bạn và gia đình tăng cường hệ thống miễn dịch, tăng khuẩn có ích trong bao tử, giúp làn da trẻ trung hơn. Đặc biệt là hiện nay còn có thêm món sữa chua dẻo độc đáo khiến nhiều người mê mẩn. Cách làm sữa chua dẻo không quá khó, hoàn toàn có thể thực hiện ngay tại nhà và trong thời gian chưa tới một ngày, tranh thủ ngày cuối tuần để làm cho cả nhà thưởng thức nhé!

hình sữa chua dẻo
Sữa chua dẻo ăn kèm với sốt trái cây cực kích thích.

Cách làm sữa chua dẻo ngon

Bước 1: Bạn nên rửa thật sạch các công cụ dùng để làm sữa chua để tránh trường hợp hư mẻ sữa, nhất là nồi và hũ đựng. Đổ sữa tươi và sữa đặc vào nồi, quậy đều cho tan rồi đặt lên bếp, đun tới khi sữa nóng, khoảng 70 – 80 độ C. Không đun sôi.

Bước 2: Bắt nồi xuống, để cho hơi nguội, nếu có nhiệt kế làm bếp để đo thì khoảng 60 độ C. Cho phần sữa chua cái vào, quậy đều.

Bước 3: Bạn đổ bột gelatin vào một chén nhỏ, cho 30ml nước lạnh vào. Đợi cho gelatin mềm và nở ra thì cho vào nồi sữa chua, khuấy tới khi hỗn hợp tan đều với nhau.

Bước 4: Chuẩn bị một nồi hoặc hộp giữ nhiệt, đổ nước ấm khoảng 60 – 70 độ C vào. Rót sữa chua vào một hũ chuẩn bị sẵn, đậy kín nắp, xếp vào nồi ủ. Nhớ canh nước chỉ ngập 2/3 hũ thôi nhé! Đậy kín trong vòng 6 – 8 tiếng.

Bước 5: Lấy sữa chua ra, để nguội rồi cho vào tủ lạnh 2 tiếng.

Sữa chua khi lạnh sẽ tự đông lại, mềm và dẻo, chua chua ngọt ngọt vô cùng thích miệng. Ăn kèm với trái cây tươi để tạo ra món sữa chua hoa quả tươi vô cùng hấp dẫn! Chúc bạn làm thành công!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét