Thứ Tư, 15 tháng 11, 2017

Cách làm kem chuối đóng hộp đơn giản mà ngon

Cách làm kem chuối đóng hộp đơn giản mà ngon

Không chỉ giúp giải khát mà kem chuối còn là món ăn có nhiều lợi ích nhất định đối với sức khỏe rất được nhiều người ưa chuộng và thường chọn cho mình làm món ăn vặt yêu thích hàng ngày.

Không chỉ giúp giải khát mà kem chuối còn là món ăn có nhiều lợi ích nhất định đối với sức khỏe. Do đó món kem này rất được nhiều người ưa chuộng và thường chọn cho mình làm món ăn vặt yêu thích hàng ngày, đặc biệt là với những bạn trẻ hay các em nhỏ.

Với nguyên liệu chính là chuối món kem này cung cấp một lượng lớn các vitamin và khoáng chất cho cơ thể. Nếu so sánh với táo nhiều protein gấp 4 lần, gấp 2 lần carbohydrate, 3 lần phospho, 5 lần vitamin A, sắc và 2 lần các loại vitamin và khoáng chất khác, chuối cũng là một trong những loại thực phẩm giáu giá trị nhất. Một quả chuối chứa 3,5 gram chất xơ chiếm hơn 10% chất xơ mà một người trưởng thành cần mỗi ngày. Lưỡng chất xơ nếu được cung cấp đầy đủ sẽ mang lại rất nhiều lợi ích bao gồm: giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch, tiểu đường và chứng táo bón.

Chuối còn chứa hàm lượng kali lớn, một quả chuối có thể chứa 487 mg kali, cung cấp 10% nhu cầu kali hàng ngày cho cơ thể giúp tăng cường sức khỏe tim mạch, tăng cường chuyển hóa carbohydrate. Chuối cũng là nguồn cung cấp một số các vitamin như: vitamin C và B6, mangan. Vitamin C là một chất chống oxi hóa có thể giúp ngăn ngừa ung thư làm giảm nguy cơ bệnh tim và đóng vai trò trong làm lành vết thương, vitamin B6 rất quan trọng trong quá trình chuyển hóa protein, mangan là chất cần thiết để xử lý carbohydrate, chất béo và protein.

Bên cạnh chuối, các loại nguyên liệu khác như sữa đặc, nước cốt dừa cũng cung cấp năng lượng cho cơ thể. Trong 100 gram kem chuối có chứa khoảng 2,4 gram protein, 5,3 gram mỡ, 17,3 gram đường còn lại là vitamin A, B2, E và một số nguyên tố vi lượng khác như kẽm, kali tương đương với lượng dinh dưỡng có trong 35 gram cơm. Vì vậy kem chuối rất thích hợp dùng làm món ăn cho bữa ăn phụ. Nếu hôm trước chúng ta đã học được cách làm món kem chuối đậu phộng và nước cốt dừa thì hôm nay món kem chuối đóng hộp này sẽ rất đươn giản với bạn!

hình kem chuối đóng hộp

Với nguyên liệu chính là chuối món kem này
cung cấp một lượng lớn các vitamin và khoáng chất cho cơ thể

 

Hướng dẫn cách làm kem chuối đóng hộp đơn giản mà ngon

Bước 1: Chuối bóc vỏ, bổ đôi ra. Với nguyên liệu chuối, bạn nên chọn loại chuối vừa chín tới, chuối chưa chín sẽ khiến món kem bị chát hoặc quá chín sẽ nhũng làm mất đi hương vị ngon vốn có của món kem.

Bước 2: Chuẩn bị tô thủy tinh lớn, sau đó lần lượt cho các nguyên liệu còn lại, bao gồm nước cốt dừa, sữa tươi, sữa chua và sữa đặc vào, trộn đều lại với nhau.

Bước 3: Chuẩn bị hộp đựng kem và lần lượt xếp thành từng lớp. Ví dụ đầu tiên bạn sẽ xếp 1 lớp dừa đến 1 lớp chuối và sau cùng là hỗn hợp sữa vừa trộn ở bước 2 vào. Lập lại quá trình này khoảng vài lần đến khi hết nguyên liệu. Ở phía trên cùng bạn rắc thêm đậu phộng rang lên.

Bước 4: Sau khi thực hiện xong bạn đậy kín nắp hộp hoặc dùng màng bộc thực phẩm bọc lại rồi cho vào ngăn đá tủ lạnh để khoảng 4 tiếng là có thể dùng ngay.

Với cách làm đơn giản cùng nhiều công dụng tuyệt vời từ món kem chuối mà chúng tôi vừa mới chia sẻ trong bài viết trên, vậy bạn còn chờ gì nữa mà không học ngay cách làm kem chuối đóng hộp để đơn giản mà ngon, lại bổ dưỡng để chiêu đãi cả nhà đi nào? Chúc bạn thành công và ngon miệng!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét